Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Những điều tối kỵ của một người xếp


Tôi được nghe rất nhiều đức tính tốt đẹp để trở thành 1 người sếp tốt (tốt ở đây nghĩa là cả năng lực lẫn kỹ năng lãnh đạo đủ ổn để đạt được kết quả công việc tốt nhất. KPIs cuối cùng ở đây là hiệu quả công việc); nhưng tôi chưa thấy nhiều bài viết về những điều Tối Kỵ của một người sếp,.
tôi nghĩ 1 trong những điều tối kỵ của người sếp chính là sự Cảm tính và hay thay đổi (thay đổi ở đây được hiểu là tính cách, cảm xúc, quan điểm làm việc thất thường nhiều hơn là việc thay đổi kế hoạch công việc); ---> mình là người ưa công bằng nhưng cũng cần phải công nhận đức tính này (dễ gặp) ở một số sếp là nữ,,..
ngày hôm nay tôi thích anh, anh khiến tôi tự hào, anh giỏi nên tôi khen anh nức lời; ngày hôm sau tôi lại thấy anh không giỏi nữa, anh không làm đúng ý tôi, tôi muốn cho cả thế giới biết anh rất chán,..
vẫn là con người đó chỉ có cảm tình của sếp thì thay đổi theo thời gian,. vây nếu nhìn sâu thì mấu chốt nằm ở đâu?
ngày hôm qua anh được làm công việc chuyên môn của anh, công việc mà ngay từ đầu anh apply vào để làm, nên anh làm tốt; anh quan điểm người làm chuyên môn liệu có cần quan tâm đến các yếu tố bên ngoài khác, đặc biệt là mối quan hệ? họ chỉ đang làm đúng nhiệm vụ Là nhân viên chuyên môn của họ;
nhưng ngày hôm nay anh không làm đúng ý tôi, anh thiếu kỹ năng luồn lách, tôi đánh giá anh thật thấp,.. Mà không làm đúng ý sếp dễ bị sếp không thích,./. Một khi con người ta không thích nhau, thì dù anh có giỏi tới mấy thì tôi vẫn là không thích nổi,...đó là đặc trưng nổi bật của những người Cảm tính,
----
vậy một trong những hậu quả của tính cách tối kỵ trên (cảm tính, hay thay đổi) đó chính là Không thể nhìn thật sâu sắc vào 1 vấn đề; họ quyết định đánh giá người khác dựa trên những hiện tượng hoặc cảm xúc nhất thời của bản thân; họ tuyển dụng bất kỳ ai mà họ thấy giỏi dù cho nhiều khi họ còn chưa biết tuyển người đó vào người ta sẽ làm cái gì, giúp KPIs nào tăng lên? họ thường cũng không nhất quán trong việc giao quyền cho nhân viên, họ đánh giá rất cao những thứ nhỏ nhặt mà bất kỳ nhân viên nào chỉ cần để ý sẽ làm tốt nhưng lại phớt lờ những nỗ lực đem lại sự thay đổi nhìn thấy to to,..
Bất kỳ ai cũng mong muốn mình ngày càng hoàn thiện, cả kiến thức lẫn kỹ năng để phát triển,/. Nhưng nếu người trên vẫn giữ thái độ cảm tính, thất thường như vậy thì mãi không thể đẩy người dưới vươn lên, và tất nhiên bản thân họ chắc cũng sẽ khó để chèo lái con thuyền của mình đi đúng hướng,.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét